Tập đoàn Dược Phẩm Thái Hương
Hotline: 097.4567.989

DOANH SỐ NHÓM HÀNG MỸ PHẨM TRÊN SÀN TMĐT GHI NHẬN MỨC TĂNG ẤN TƯỢNG

Thị trường TMĐT tăng mạnh với nhóm hàng mỹ phẩm theo báo cáo mới nhất từ Metric. Serum, chống nắng và dưỡng ẩm đứng đầu trong ngành chăm sóc da. Đồng thời các shop mall và TikTok đang đóng góp vào sự đa dạng của thị trường.

Ngành hàng mỹ phẩm chứng tỏ tiềm năng với sức mua trực tuyến lớn

Theo báo cáo về các sàn TMĐT, ba ngành hàng đứng đầu về doanh thu trên các sàn thương mại điện tử là: Làm đẹp, nhà cửa – đời sống và thời trang nữ.

Loại hàng hóa, dịch vụ thường được mua sắm trực tuyến.

Tổng kết lại năm 2023 trên sàn TMĐT ở mảng làm đẹp:

– Top 1 là Shopee với doanh số 22 ngàn tỷ. Chiếm 66% với 228 triệu sản phẩm đã bán ra. Số shop có lượt bán là 66 ngàn shop.

– Top 2 là Tiktok với doanh số 7,5 ngàn tỷ. Chiếm 23% với 54 triệu sản phẩm đã bán ra. Số shop có lượt bán là 31 ngàn shop.

– Top 3 là Lazada với doanh số 3,9 ngàn tỷ. Chiếm 12% với 30 triệu sản phẩm đã bán ra. Số shop có lượt bán là 29 ngàn shop.

Theo Metric, đầu năm 2024, ngành hàng mỹ phẩm vẫn chiếm doanh số cao nhất trên nền tảng Shopee. Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng. Các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm trang điểm, nước hoa… được người mua quan tâm và săn đón. Nhất là các chị em phụ nữ.

Đọc thêm: Tổng quan thị trường mỹ phẩm việt nam và xu hướng tương lai 2024

Các xu hướng mua sắm mỹ phẩm online

Danh sách mã hàng bán chạy nhất sàn TMĐT

Nhóm hàng dẫn đầu doanh số ngành hàng mỹ phẩm gồm chăm sóc da mặt với mức tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ. Serum, chống nắng và dưỡng ẩm là các dòng sản phẩm có doanh số cao nhất. Với lần lượt 2.262 tỉ đồng, 1.873 tỉ đồng, 1.576 tỉ đồng.

Trong các loại mỹ phẩm được người Việt tiêu dùng, có đến 60% là các sản phẩm trang điểm. Hơn một nửa số người từ 22 tuổi trở lên sử dụng mỹ phẩm thường xuyên. Đây là nhóm dân số đã tốt nghiệp đại học và đi làm. Nhu cầu giao tiếp xã hội nhiều nên việc làm đẹp luôn được chú trọng. Và 73% giao dịch mua bán diễn ra trên các sàn TMĐT.

Tần suất sử dụng mỹ phẩm theo độ tuổi.

Các Shop Mall dẫn đầu về doanh thu

Trong nhóm hàng chăm sóc da, các thương hiệu ngoại dẫn đầu về doanh số như La Roche-posay, Anessa, Skin1004, Simple, Laneige.

Trong nhóm hàng chăm sóc da, các thương hiệu ngoại dẫn đầu về doanh số.

Phân khúc giá dưới 500.000 đồng chiếm đến 80% thị phần doanh số của ngành hàng mỹ phẩm. Trong đó phân khúc trong tầm giá 100.000 – 200.000 đồng là phân khúc giá bán chạy nhất. Phân khúc có doanh số cao nhất là từ 200.000 – 500.000 đồng với gần 8 nghìn tỉ đồng. Chiếm 35% thị phần toàn ngành hàng.

 

Thống kê phân khúc giá bán chạy nhất trên các sàn thương mại điện tử.

Giai đoạn tháng 11 đến tháng 2 năm sau là giai đoạn thấp điểm của thị trường mỹ phẩm. Giai đoạn tăng trưởng từ tháng 3 hằng năm (mùa hè).

Những chuyển biến đáng chú ý

Những năm gần đây, mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ đang tăng trưởng mạnh mẽ. Giá trị ngành hàng mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ trên toàn cầu dự kiến chạm mốc 15,7 tỷ USD năm 2025, theo dự đoán từ Statista. Cho thấy nhu cầu dồi dào của ngách sản phẩm này.

Mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ đang tăng trưởng mạnh mẽ với hàng nghìn lượt bán trên sàn TMĐT.

Một xu hướng đáng lưu ý khác, tổng giá trị thị trường mỹ phẩm cho nam giới đã vượt mức 63 tỷ USD trong năm 2023. Với tốc độ tăng trưởng toàn cầu hiện ở mức 9,4%, theo Custom Market Insights (CMI). Dự đoán, thị trường sản phẩm làm đẹp cho nam có thể đạt trị giá hơn 130 tỷ USD trước năm 2030.

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn trên sàn TMĐT

Việt Nam thuộc nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT hàng đầu thế giới. Với quy mô thị trường TMĐT bán lẻ năm 2023 đạt 20,5 tỷ USD. Tăng khoảng 4 tỷ USD so với năm 2022. Thị trường màu mỡ là vậy nhưng các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam chỉ chiếm 10% thị phần. Một số thương hiệu nội địa tạo dựng được vị thế nhất định trên thị trường mỹ phẩm. Như Thái Dương, Linh Hương, Thorakao, Cocoon, Miss Sài Gòn, Lanna, Biona… Nhưng chỉ tập trung chủ yếu ở phân khúc thấp và chiếm vị trí khiêm tốn.

Đọc thêm: Top 10 thương hiệu mỹ phẩm việt nam chất lượng và được ưa chuộng nhất

Theo dữ liệu gần nhất được Metrics cập nhật đến giữa tháng 12. Trong số 10 thương hiệu mỹ phẩm bán chạy nhất trên các sàn TMĐT suốt năm 2023. Chỉ có duy nhất một cái tên từ Việt Nam: Lemonade. Tuy vậy, số liệu kinh doanh của các dòng sản phẩm như chì kẻ mày hay cushion của thương hiệu này lại vươn lên đứng đầu toàn sàn. Thậm chí, thị phần chì kẻ mày của Lemonade nắm giữ 60,7% tổng doanh số.

Lemonade lọt top 10 thương hiệu mỹ phẩm bán chạy nhất sàn TMĐT năm 2023.

Nhìn chung, ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam vẫn còn non trẻ. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đang có giá trị khoảng 2.3 tỷ USD. Trong bối cảnh đó, các thương hiệu và doanh nghiệp Việt cần tận dụng thế mạnh là các nguồn dược liệu tự nhiên phong phú từ địa phương. Đồng thời mở rộng quy mô sản xuất, công nghệ dây chuyền sản xuất hiện đại.

Gia công mỹ phẩm Thái Hương hứa hẹn thay đổi thị trường mỹ phẩm nội địa

Tập đoàn Thái Hương sở hữu nhà máy gia công mỹ phẩm theo tiêu chuẩn cGMP ASEAN quy mô 12000m². Được giới chuyên gia và cơ quan đầu ngành đánh giá là lớn nhất thị trường miền Bắc Việt Nam. Và thuộc top nhà máy hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. Thái Hương cam kết mang lại chất lượng vượt trội, giá cả hợp lý và sử dụng công nghệ hiện đại. Nhằm khẳng định vị thế thương hiệu Việt trong mắt người tiêu dùng. Để từ đó góp phần định vị Việt Nam như một mắt xích cung ứng triển vọng. Tạo dựng nền tảng cho lĩnh vực làm đẹp Việt trên thị trường thương mại điện tử toàn cầu.

Tập đoàn Thái Hương cung cấp dịch vụ gia công mỹ phẩm trọn gói, uy tín.

Bạn có nhu cầu xây dựng thương hiệu mỹ phẩm độc quyền để nâng tầm ước mơ thương hiệu mỹ phẩm Việt. Nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy liên hệ ngay hotline 093 933 99 99 để được tư vấn dịch vụ gia công mỹ phẩm trọn gói. Với 10 năm trong lĩnh vực sản xuất dược – mỹ phẩm. Thái Hương tự tin sẽ trở thành đối tác hàng đầu, đáp ứng tốt nhất mong muốn của bạn!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DƯỢC PHẨM THÁI HƯƠNG
MST: 0108975996

Nhà Máy: Lô CN- 2 KCN Phú Nghĩa, Xã Phú Nghĩa, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Văn phòng: AIII-BT1, Khu đô thị mới Hạ Đình, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội
Hotline: 0981.195.723