Tập đoàn Dược Phẩm Thái Hương
Hotline: 097.4567.989

Shark Thái: “Không đợi trở thành người khổng lồ mới trao cơ hội”, Shark Thái ra tổng deal triệu USD, gấp ba lần Shark Hưng trong Shark Tank mùa 7.

Bên cạnh dàn cá mập đã quen thuộc với Shark Tank, năm nay là lần đầu tiên Shark Nguyễn Văn Thái ngồi ghế nóng chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp siêu hot tại Việt Nam.

Shark Thái tại Shark Tank mùa 7
Shark Thái tại Shark Tank mùa 7

Kết thúc mùa 7, Shark Thái quyết định đầu tư 25,2 tỷ đồng cho 6 thương vụ. Trong đó, thương vụ có số tiền đầu tư lớn nhất của vị cá mập mới là Yera – sản phẩm dinh dưỡng từ men vi sinh với số tiền 15 tỷ đồng lấy 15% cổ phần.

So với dàn cá mập, số tiền đầu tư của Shark Thái nhiều thứ 3, sau Shark Minh và Shark Bình. Thậm chí, quyết định ra tổng deal với số tiền 1 triệu USD của Shark Thái còn nhiều gấp hơn ba lần Shark Hưng – vị cá mập ngồi trọn vẹn 7 mùa của Shark Tank.

Số tiền đầu tư của Shark Thái gấp 3 lần Shark Hưng
Số tiền đầu tư của Shark Thái gấp 3 lần Shark Hưng

Trước khi ngồi ghế nóng Shark Tank, Shark Thái đã khởi nghiệp 10 năm, song tên tuổi doanh nhân này khá kín tiếng với báo chí và giới truyền thông. Shark Nguyễn Văn Thái là doanh nhân đã trải qua hành trình khởi nghiệp nhiều gian nan, từ việc thiếu vốn, kiến thức, kinh nghiệm, đặc biệt là thiếu người đi trước hướng dẫn khiến bản thân phải tự tìm tòi và cũng gặp không ít lần “chênh vênh”, đến gây dựng nên tên tuổi Tập đoàn Thái Hương hiện là một trong những công ty mỹ phẩm quy mô “đáng nể” tại Việt Nam, với nhà máy diện tích sử dụng 12.000m2 theo tiêu chuẩn CGMP – ASEAN, công suất đạt 2 triệu sản phẩm/tháng.

Vì thế, Shark Thái thấu hiểu rất rõ những khó khăn, áp lực mà một startup gặp phải cũng như tầm quan trọng của người chỉ đường. Có được sự đồng hành của người đi trước, startup có thể hạn chế sai lầm, rút ngắn thời gian, công sức để đi đến mục tiêu mong muốn trên con đường khởi nghiệp.

Shark Thái chia sẻ: “Thông thường, nguồn lực mạnh nhất của startup là con người nhiệt huyết, năng động, trí tuệ, tuy nhiên họ thiếu vốn, kiến thức, kinh nghiệm… Nếu có được sự giúp sức của người hướng dẫn, doanh nghiệp thành công đi trước, startup hoàn toàn có thể chạm đến những bước nhảy vọt trong tương lai, điều khó có thể xảy ra nếu họ đi một mình”.

Chia sẻ lý do trở thành “cá mập” khi chưa phải doanh nghiệp siêu giàu, siêu lớn, shark Thái cho biết việc hỗ trợ startup không chỉ là việc dành riêng cho các “ông lớn” bởi kiến thức từ công ty siêu lớn chưa chắc đã phù hợp để ứng dụng cho startup trong giai đoạn đầu – những doanh nghiệp vốn cần một bộ từ điển năng lực khác để tồn tại.

Với kinh nghiệm gây dựng Tập đoàn Thái Hương từ con số 0 đến một doanh nghiệp mà các công ty đối thủ phải cân nhắc khi cạnh tranh, các công ty đối tác quốc tế tìm đến, Shark Thái không ngại đầu tư vào các startup “chưa có gì” ở giai đoạn đầu early-stage để giúp họ xây dựng nền tảng. Đây là điều không nhiều nhà đầu tư hứng thú bởi ở giai đoạn này startup chưa đạt được lợi nhuận ổn định.

Minh chứng là qua một số thương vụ của shark Thái trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 7, ông sẵn sàng đi với startup từ gốc rễ. Cụ thể, với startup sản phẩm tẩy rửa đa năng T-Clean, shark Thái đặc biệt xoáy sâu vào việc sẽ “cân đo đong đếm” giúp startup giảm chi phí giá vốn sản phẩm bằng kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm hóa mỹ phẩm của ông.

Hay như cách ông ra deal đi vào trọng tâm, giải quyết đúng vấn đề startup cần với startup Pơ Lang – thương hiệu chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên từ quả bơ tươi qua việc cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm miễn giá thành cạnh tranh. Hoặc với startup sản phẩm protein 100% từ men vi sinh Yeast Era là cam kết KPI bán hàng cụ thể dành cho startup.

Đặc biệt hơn là sự đồng hành và hỗ trợ khắc phục hậu quả kịp thời startup ống hút rau củ Ecos ngay khi startup này phải đối mặt với những thử thách khốc liệt từ cơn bão Yagi mang lại.

Shark Thái và anh Lê Văn Tám - Giám đốc ống hút rau củ Ecos. Nguồn ảnh: Shark Tank Việt Nam
Shark Thái và anh Lê Văn Tám – Giám đốc ống hút rau củ Ecos. Nguồn ảnh: Shark Tank Việt Nam

Doanh nghiệp cung cấp nhiều dịch vụ từ gia công mỹ phẩm, phát triển công thức, tư vấn thiết kế bao bì, nhãn mác đến cung cấp nguyên liệu, bán thành phẩm… Về nhân sự, tập đoàn có tổng cộng khoảng 70 chuyên gia quản lý nhà máy. Đội ngũ nhân công nhà máy có 200 người, 5 chuyên gia gia nghiên cứu, phát triển sản phẩm, cùng 100 người làm việc tại văn phòng, theo công bố trên website.

Tham gia Shark Tank mùa 7, ông Thái cho biết: “Để tạo ra những thay đổi lớn trong ngành mỹ phẩm, các startup không chỉ cần vốn, mà còn cần sự hỗ trợ toàn diện về công nghệ, năng lực sản xuất, quản trị và phân phối bán hàng… Với hệ sinh thái Thái Hương đang có, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các startup chinh phục thị trường và vươn ra thế giới”.

Sự xuất hiện của ông Thái tại Shark Tank mùa 7 cũng đánh dấu lần đầu một doanh nhân trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm ngồi ghế nóng.

Theo báo cáo từ nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường, quy mô ngành mỹ phẩm tại Việt Nam đang tăng lên theo thời gian. Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, song đang tăng dần. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 – 700.000 đồng/tháng…

Theo: Cafe F, Vietnamnet

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DƯỢC PHẨM THÁI HƯƠNG
MST: 0108975996

Nhà Máy: Lô CN- 2 KCN Phú Nghĩa, Xã Phú Nghĩa, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Văn phòng: AIII-BT1, Khu đô thị mới Hạ Đình, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội
Hotline: 0974.567.989